Công Việc Của Ban Truyền Thông Là Gì


Mỗi doanh nghiệp để tạo dựng hình ảnh cá nhân luôn có ban truyền thông đứng sau chịu trách nhiệm lên ý tưởng, nâng cao thương hiệu và được các nhà đầu tư có cái nhìn khách quan hơn về doanh nghiệp mình. Nếu bạn mang tính cách năng động, hoạt bát thích tìm hiểu những điều mới mẻ, tự tin sáng tạo thì ban truyền thông rất thích hợp với bạn. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu ban truyền thông là gì, công việc của ban truyền thông qua bài viết dưới đây nhé.

  1. Khái niệm

Ban truyền thông là bộ phận chịu trách nhiệm quản lý mặt truyền thông hình ảnh của doanh nghiệp, phụ trách tạo dựng thương hiệu mang đến niềm tin cho khách hàng và nhà đầu tư. Mặt khác ban truyền thông là bộ mặt của doanh nghiệp, nhiệm vụ cung cấp thông tin đến tổ chức chương trình, quan hệ công chúng xã hội. Bên cạnh đó phụ trách một số thao tác cơ bản như: xây dựng nội dung, lên chiến lược, tạo dựng hình ảnh, edit video kết hợp sử dụng phần mềm để chỉnh sửa lên ý tưởng sản xuất chương trình.

  • Mô tả công việc của ban truyền thông

Bộ phận ban truyền thông đảm nhiệm công việc được phân thành 2 phần cụ thể trong hoạt động cơ bản của ban là nội dung và kỹ thuật. Từng mảng được phân chia từng nhiệm vụ công việc như sau:

Nội dung: Nhân viên phụ trách chịu trách nhiệm trực tiếp về phần lên ý tưởng, đưa ra chiến lược, xây dựng thông điệp rõ ràng lôi cuốn theo xu hướng, bắt kịp thời đại. Ngoài ra cần phải liên tục cập nhật nội dung cho tin bài, tìm kiếm hình ảnh phù hợp, dựng clip lên truyền thông cho doanh nghiệp. Đặc biệt về nội dung khi thông tin được truyền tải ra ngoài phải được xác thực đầy đủ chính xác, mang tính thực tế, gần gũi với người cần thông tin đặc biệt là khách hàng. Cần xây dựng kế hoạch, lên chiến lược truyền thông thích hợp cho từng sự kiện, event được tổ chức, lập Fanpage quản lý chuyên mục, viết bài đăng làm ảnh trên các chuyên mục Fanpage, website,…

Kỹ thuật: Có nhiệm vụ thiết kế hồ sơ để kêu gọi nhà đầu tư, đối tác tài trợ và có trách nhiệm viết thư cảm ơn gửi khách hàng đã tin tưởng. Trực tiếp đứng ra chỉ đạo hoạt động in ấn, chịu trách nhiệm kỹ thuật, máy móc phục vụ cho chương trình, sự kiện diễn ra đúng kế hoạch. Thiết kế slide trình chiếu, chỉnh ảnh cũng như infographic. Thực hiện edit clip, chỉnh ảnh, điều chỉnh âm thanh, dùng phần mềm kỹ thuật để tạo ấn phẩm online trong sự kiện tổ chức

  • Một số lợi ích khi tham gia vào ban truyền thông

Học hỏi, cải thiện kỹ năng, nâng cao kiến thức tăng giá trị bản thân bạn sẽ học được cách edit video, lên ý tưởng viết content marekrting, lập chiến lược, cách chạy quảng cáo mang sản phẩm đến khách hàng hiệu quả, cắt ghép âm thanh, hình ảnh, cách vận hành máy móc, thiết bị, cách trình bày thư cảm ơn đến khách hàng, đối tác.

Môi trường làm việc năng động, sáng tạo dễ dàng trau dồi kỹ năng mềm cực tốt, bạn sẽ trở thành người cực kỳ năng động, sáng tạo,…Chính vì môi trường thuận lợi nên bạn có thể hòa nhập nhanh chóng, cởi mở hơn, nhiệt huyết trở thành cỗ máy hoạt động năng suất hiệu quả.

Mở rộng và kết nối cộng đồng là cầu nối để liên kết con người lại cùng nhau, giúp con người kết nối trực tiếp cộng đồng, đưa các bạn trẻ thoát ra khoải vỏ bọc an toàn của chính bản thân.

Bắt đầu hành trình khai phá bản thân, đi tới những ước mơ nâng tầm chiến lược, tầm nhìn, sứ mệnh. Bạn cùng đồng hành làm việc với đồng nghiệp, để có thể chan hòa với mọi người bạn cần biết đặc điểm bản thân sau đó tìm hiểu đặc điểm của họ. Đặt câu hỏi cho bản thân để xem mình có phù hợp với công việc hay không.

Vậy bài viết trên là toàn bộ những chia sẽ về ban truyền thông là gì, công việc của ban truyền thông và một số lợi ích tham gia vào ban truyền thông. Nếu bạn đang tìm định hướng nghề nghiệp cho bản thân thì ban truyền thống cũng là nghề nghiệp đáng lựa chọn để có thể thành công trong tương lai.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *