Bạn đã biết cách trả lời phỏng vấn du học Nhật Bản chưa?


Cách trả lời phỏng vấn du học Nhật Bản sao cho ăn điểm chính là quan tâm lớn của nhiều bạn du học sinh có dự định du học tại Nhật. Muốn đặt chân đến xứ sở mặt trời mọc bạn cần vượt qua các cuộc phỏng vấn để được cấp visa. Nếu bạn chưa biết, chúng tôi sẽ giúp bạn cách để trả lời thật thông minh khi phỏng vấn visa du học Nhật.

Câu hỏi nhằm kiểm tra khả năng tiếng Nhật

Trước khi được sang Nhật Bản, bạn cần phải học tiếng Nhật ít nhất là có chứng chỉ N5. Điều này sẽ giúp cho quá trình học của bạn tại đất nước mặt trời mọc được tốt hơn, giúp bạn có đủ tự tin để trải qua các cuộc phỏng vấn. Dưới đây là một số câu hỏi đơn giản mà bạn có thể gặp trong khi phỏng vấn để kiểm tra trình độ tiếng Nhật:

  • Thời gian nào bạn bắt đầu học tiếng Nhật? – Bạn nên trả lời đúng, nếu nói quá lâu bạn có thể sẽ bị hỏi những câu bằng tiếng Nhật khó hơn để kiểm tra.
  • Gia đình bạn gồm có bao nhiêu người? – Hãy kể bố mẹ, anh chị em, ông bà nếu có ở cùng, không nên kể nhiều về cháu nhỏ tuổi hoặc ông bà lớn tuổi.
  • Người thân của bạn làm ngành nghề gì? – Hãy khai đúng với những thông tin đã điền trong hồ sơ.
  • Bạn có người thân đang sinh sống ở Nhật Bản không? – Mặc dù có hoặc không bạn bè bên Nhật, bạn vẫn cứ nên trả lời là không nhé.
  • Bạn có thể viết được tên của mọi người trong gia đình bằng tiếng Nhật không? – Điều này bạn nên tập luyện trước kỹ càng, vì họ có thể đánh giá trình độ tiếng Nhật của bạn thông qua nét chữ.
  • Bạn đi du học Nhật với mục đích gì? Bạn có ở lại Nhật làm việc không? – Ở trường hợp này, tốt nhất bạn nên trả lời rằng, tôi sẽ làm việc ở Nhật khoảng 2 năm để học hỏi kinh nghiệm, sau đó sẽ trở về Việt Nam làm việc.

Câu hỏi về mục đích lựa chọn du học Nhật

Cách trả lời phỏng vấn du học Nhật Bản thông minh với những câu hỏi về sự lựa chọn sang Nhật du học mà bạn cần phải biết:

  • Vì sao bạn không học tập ở Việt Nam? – Em muốn sang Nhật để học tiếng Nhật sau đó sẽ theo học chuyên ngành để về Việt Nam làm việc cho các công ty Nhật.
  • Tại sao bạn muốn du học Nhật mà không phải đất nước nào khác? – Vì em rất thích văn hoá Nhật và vì có rất nhiều công ty Nhật tại Việt Nam, nên sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn sau khi em về nước.
  • Bạn có dự định làm thêm khi sang Nhật không? – Trước tiên em đi sang Nhật ở học tiếng Nhật, sau đó em sẽ đi làm thêm để lấy kinh nghiệm, để tiếp xúc gần hơn và hiểu hơn về xã hội, văn hoá Nhật. Nhưng tuyệt đối sẽ tuân thủ theo quy định luật pháp dành cho du học sinh tại Nhật.

Câu hỏi dùng để kiểm tra tài chính của gia đình bạn

Không cần bàn cãi, tài chính là vấn đề gần như then chốt quyết định bạn có thể đi sang Nhật du học không. Hãy chuẩn bị tâm lý sẵn sàng để trả lời những câu hỏi sau để có thể dễ dàng vượt qua cuộc phỏng vấn:

  • Bố mẹ bạn làm công việc gì? – Hãy trả lời đúng như trong hồ sơ mà bên hướng dẫn du học làm, hãy tìm hiểu trước để khi trả lời phỏng vấn được suôn sẻ nhé.
  • Thu nhập của bố mẹ bạn là bao nhiêu mỗi tháng? – Ở câu hỏi này bạn không nên đưa ra con số cụ thể, mà hãy nhắm chừng, hàng tháng bố mẹ phải chi khoảng 10 triệu để chi tiêu (nếu ở nông thôn), và khoảng 20 triệu (nếu ở thành phố).
  • Số tiền mà bố mẹ bạn đã tiết kiệm được là bao nhiêu? – Tình huống này bạn hãy thẳng thắn rằng, em không biết con số chính xác, nhưng em biết rằng bố mẹ đã chuẩn bị đủ tiền 4 năm cho em du học bên Nhật rồi.

Hy vọng rằng với một số câu hỏi và cách trả lời phỏng vấn du học Nhật Bản mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên đã giúp cho bạn có thêm được những kiến thức bổ ích. Chúc bạn sẽ gặp may mắn và thuận lợi trong các cuộc phỏng vấn sắp tới.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *