Du học Nhật Bản cần chuẩn bị gì?


Du học Nhật Bản cần chuẩn bị gì? là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất của du học sinh. Bởi sự chuẩn bị đầy đủ và kỹ lưỡng sẽ giúp bạn thích nghi với cuộc sống mới được dễ dàng hơn. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết được đâu là những thứ cần chuẩn bị khi sang Nhật du học nhé!

Giấy tờ quan trọng

Điều đầu tiên và rất quan trọng mà bạn cần chuẩn bị khi đi du học Nhật đó những loại giấy tờ tuỳ thân quan trọng. Cụ thể đó là:

  • Hộ chiếu, giấy báo nhập học, COE
  • Vé máy bay
  • Ảnh thẻ (nên chuẩn bị nhiều tầm 20-30 tấm 3×4 và 4×6)
  • Sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, các loại giấy tờ về bằng cấp

Bạn nên lưu ý thêm là nên chụp hình thẻ bằng áo sơ mi trắng với tông nền trắng, vì được dùng chủ yếu trong các loại giấy tờ và hồ sơ xin việc. Ngoài ra, bạn nên lưu ảnh vào email để dùng khi có việc cần thiết.

Quần áo – Giày dép

Du học Nhật Bản cần chuẩn bị gì? thì câu trả lời thiết thực nhất là quần áo. Khoảng thời gian đầu chưa quen với thời tiết Nhật, cũng như chưa có nhiều kinh tế, bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo mặc cho cả năm. Mặc dù cũng có 4 mùa như Việt Nam, nhưng vào mùa đông, Nhật Bản lạnh hơn rất nhiều, nên bạn cần chuẩn bị quần áo giữ ấm thật kỹ nhé.

Ở Nhật Bản, bạn phải tập làm quen với việc đi bộ, đi tàu điện, do vậy không thể thiếu những đôi dép quai, thể thao, giày bệt… dễ di chuyển. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị theo giày cao gót nếu là nữ và giày tây nếu là nam để đi chơi hoặc đi sự kiện, gặp gỡ bạn bè…

Các loại thuốc

Ở Nhật, nếu muốn mua thuốc bạn cần phải có đơn kê của bác sĩ. Trong khi đó, chi phí khám bệnh cũng không hề đơn giản và khá tốn kém. Vì vậy, bạn cần dự trù bằng cách mang theo một số loại thuốc thông thường như: thuốc cảm, đau đầu, thuốc kháng sinh, thuốc dị ứng, đau bụng, vitamin C… nhằm vượt qua một số chứng bệnh nhẹ mà không cần phải đi khám.

Con dấu

Bạn cần phải có con dấu khi làm tài khoản ngân hàng tại Nhật. Thường thì các trường Nhật ngữ sẽ hỗ trợ làm con dấu giúp các du học sinh với mức giá khoảng từ 2000 yên, tức khoảng 434 ngàn đồng.

Nếu muốn tiết kiệm, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị con dấu tại Việt Nam với chi phí khoảng từ 80 – 150 ngàn đồng tuỳ vào chất lượng.

Tiền mặt

Du học Nhật Bản cần chuẩn bị gì? Đó là tiền mặt. Bạn cần phải đổi tiền ra tiền Yên, không mang tiền đô hay tiền Việt sang đây, vì Nhật Bản không sử dụng các loại tiền này. Ngoài ra, bạn nên mang theo tầm 500 ngàn đồng tiền Việt dùng để mua sim, vận chuyển, gọi điện… khi quay trở lại Việt Nam để thăm gia đình.

Thức ăn dự trữ

Mặc dù ở Nhật có khá nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, không thiếu các thực phẩm phù hợp dành cho du học sinh. Tuy nhiên, khi vừa mới đến Nhật, chưa quen với cách ăn, sinh hoạt mới, bạn có thể mang dự trữ một ít lương thực từ Việt Nam, như gạo, các loại đồ khô như mì gói, lạc, đậu, cá khô, ruốc, tép…

Các đồ dụng điện tử

Các bạn có thể mang theo máy tính, laptop hay máy ảnh sang Nhật để phục vụ nhu cầu học tập và làm việc. Còn không, bạn có thể mua những thiết bị này tại Nhật với mức giá rất phải chăng và chất lượng rất tốt.

Một lưu ý khác dành cho bạn đó là ở Nhật đa số dùng ổ cắm đầu dẹp, nguồn điện từ 100 – 110V. Do đó bạn cần chuẩn bị sẵn phích cắm dẹp hoặc các dụng cụ chuyển đổi đầu cắm để sử dụng các thiết bị của mình mang theo.

Các dụng cụ học tập

Bạn nên chuẩn bị trước những loại dụng cụ học tập như bút, vở, tẩy… khi sang Nhật Bản du học. Vì khoảng thời gian đầu, chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ, bạn nên chuẩn bị cho những lần dùng đầu tiên, sau đó nếu hết bạn có thể dễ dàng mua tại nhà sách, hoặc các cửa hàng tiện lợi ở Nhật.

Với những thông tin ở trên, hy vọng bạn đã biết được du học Nhật Bản cần chuẩn bị gì rồi. Từ đó có thể trang bị cho mình hành trang cũng như tâm lý vững vàng nhất cho chuyến du học và làm việc thật tốt tại Nhật. Chúc bạn thành công!


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *