Tốt nghiệp trường Nhật ngữ thì làm gì?


Tốt nghiệp trường Nhật ngữ thì làm gì? Đó là thắc mắc chung của nhiều bạn trẻ đang có dự định du học hoặc đang theo học tại các trường Nhật ngữ tại Nhật. Bởi việc học tiếng Nhật gần như là bắt buộc nếu bạn muốn theo học và làm việc tại Nhật và học xong có thể làm những việc gì? Chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn ở bài viết dưới đây.

Trường Nhật ngữ là gì?

Trường Nhật ngữ được xem như một mô hình dạy tiếng Nhật chuyên sâu, với mục đích chính là dạy tiếng Nhật cho người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Nhật. Ở đây các bạn du học sinh sẽ được đào tạo về:

  • Trình độ tiếng Nhật N1, N2 có thể phục vụ cho nhu cầu học tập và làm việc tại Nhật.
  • Được luyện thi và ôn tập để theo học tiếp tục ở các trường Cao đẳng, Đại học tại Nhật Bản.

Bạn nên biết, trường Nhật ngữ không phải là trường Cao đẳng – Đại học. Nhưng nếu bạn muốn theo học hệ Cao đẳng – Đại học tại Nhật thì việc học ở trường Nhật ngữ là hầu như bắt buộc vì nó rất cần thiết cho việc học của bạn.

Thời gian học tập tại trường Nhật ngữ sẽ tùy thuộc vào thời gian nhập học của bạn vào kỳ nào trong năm. Hiện tại, trường Nhật ngữ có 4 kỳ nhập học:

–          Kỳ tháng 1: là kỳ có thời gian học ngắn nhất chỉ trong 1 năm. Kỳ này thường phù hợp với những du học sinh có sẵn nền tảng tiếng Nhật và muốn học thời gian ngắn. Để đăng ký bạn cần có trình độ tương đương N3.

–          Kỳ tháng 4: là kỳ nhập học chính tại các trường Nhật ngữ tại Nhật. Số lượng học sinh rất nhiều. Thời gian học là 2 năm.

–          Kỳ tháng 7: mặc dù không phải là kỳ nhập học chính của các trường Nhật ngữ nhưng cũng thu hút được số lượng lớn các du học sinh đăng ký theo học. 1 năm 9 tháng là khoảng thời gian của kỳ học này.

–          Kỳ tháng 10: Đây là kỳ nhập học chính của Nhật nên chiếm số lượng lớn du học sinh tham gia. Thời gian 1 năm 6 tháng là bạn sẽ được tốt nghiệp.

Tốt nghiệp trường Nhật ngữ thì làm gì?

Tiếp tục theo học lên các chương trình đào tạo cao hơn

Sau khi tốt nghiệp trường Nhật ngữ, nếu bạn có nhu cầu học Cao đẳng, Đại học hay Thạc sĩ hệ tiếng Nhật thì vẫn có thể theo học. Bởi sau khi tốt nghiệp, bạn chỉ được công nhận trình độ tiếng Nhật đạt chuẩn, có thể đáp ứng đủ điều kiện để học tập tại Nhật.

Làm việc tại các doanh nghiệp, công ty ở Nhật Bản

Tốt nghiệp trường Nhật ngữ tương đương với trình độ tiếng Nhật N2 – N3, các bạn hoàn toàn có đủ khả năng để làm việc cho các công ty tại Nhật Bản. Tuy vậy thì nhiều khả năng, sự lựa chọn công việc sẽ không được nhiều và không đúng chuyên ngành mà các bạn mong muốn.

Tốt nghiệp trường Nhật ngữ thì làm gì hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng cũng như sự linh động của bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn vào những trường Nhật ngữ có liên kết với những ngành nghề mà các bạn yêu thích.

Làm việc cho các công ty Nhật ngay tại Việt Nam

Về nước và làm việc cho các công ty Nhật Bản ngay tại Việt Nam cũng là một lựa chọn không hề tồi. Nếu mục đích đi du học của bạn nhằm nâng cao trình độ tiếng Nhật để phục vụ cho cơ hội phát triển công việc đã định hướng thì đây quả là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy.

Như chúng ta đã biết, Nhật Bản là một trong những nước có vốn đầu từ ODA lớn nhất vào Việt Nam. Do vậy mà số lượng doanh nghiệp từ Nhật tại Việt Nam cũng chiếm số đông. Do vậy sau khi tốt nghiệp trường Nhật ngữ, bạn sẽ có nhiều cơ hội được làm việc tại các doanh nghiệp Nhật tại chính quê hương. Và tất nhiên mức lương cũng được đánh giá khá cao so với mặt bằng chung, trung bình từ 20 – 30 triệu đồng cho mỗi tháng.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên bạn đã biết được tốt nghiệp trường Nhật ngữ thì làm gì, cơ hội nghề nghiệp như thế nào để có định hướng tốt nhất cho tương lai. Và mặc dù có lựa chọn như thế nào đi chăng nữa thì việc tốt nghiệp trường Nhật ngữ cũng chính là tiền đề vững chắc cho bạn phát triển bản thân và cả cuộc sống sau này.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *