Lộ Trình Thăng Tiến Của Nhân Viên Kinh Doanh


Bất kỳ nhân viên nào cũng mong muốn có thể đạt được tiến bộ cao hơn khi làm việc với bất kỳ công ty nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để tiến xa hơn trong công việc. Hãy cùng xem kỹ bài viết dưới đây để biết cách thiết kế và xây dựng lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh nhé.

  1. Lộ trình thăng tiến cho nhân viên kinh doanh

Dù làm nghề gì, ai cũng muốn nắm bắt cơ hội để thăng tiến trong công việc. Mọi lĩnh vực và ngành nghề đều đặc biệt quan trọng đối với nhân viên kinh doanh trong các công ty lớn và các công ty cần thiết kế và xây dựng các chương trình của riêng họ và lộ trình tiếp cận hiệu quả giúp tất cả nhân viên luôn gắn bó và tiếp cận.

Khung lộ trình thăng tiến sẽ giúp nhân viên dễ dàng định hướng trong công việc. Khung này sẽ trở thành cơ sở và tiền đề của nhân viên kinh doanh và thậm chí là định hướng nghề nghiệp của toàn bộ doanh nghiệp. Thông thưởng lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh sẽ đi theo trình tự sau:

Nhân viên kinh doanh: Là người tập trung phát triển nguồn khách hàng để giúp tăng doanh thu của công ty. Vị trí này phù hợp với các bạn sinh viên mới ra trường, vì yêu cầu không quá cao nên mức lương cơ bản cũng sẽ không cao. Nhưng ở vai trò này, nó sẽ mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm chuyên môn tuyệt vời để trau dồi và học hỏi, đồng thời bạn sẽ có thời gian để kiểm tra khả năng và đam mê của mình có phù hợp hay không.

Trưởng bộ phận kinh doanh: Sau khoảng 2 năm đóng góp ở vị trí nhân viên kinh doanh, theo quy mô tổ chức triển khai của công ty, bạn sẽ được tiến lên làm trưởng bộ phận kinh doanh. Tất nhiên, 2 năm ở đây còn phụ thuộc vào năng lực và thành tích bạn đạt được trong quá trình làm nhân viên kinh doanh. Được thăng chức lên vị trí cao hơn đồng nghĩa với việc căng thẳng hơn và công việc cao hơn.

Trưởng phòng kinh doanh: Nói chung, các trưởng phòng kinh doanh thường có độ tuổi từ 30-45 và bạn phải là người sở hữu kỹ năng cao và giàu kinh nghiệm. Ở vai trò này, ngoài việc thành thạo các công cụ nghiên cứu và phân tích, bạn sẽ có thể hòa nhập công việc với nhiều nhà quản lý ở các bộ phận khác. Đây là một vị trí tương đối khó, nhưng đừng lo lắng, bởi vì công ty nào cũng có những thách thức, việc của bạn là đừng ngại thể hiện bản thân, đồng thời phát triển kinh nghiệm, kỹ năng cũng như kiến ​​thức để chứng minh bạn đủ tiêu chuẩn để trở thành trưởng phòng kinh doanh.

Giám đốc kinh doanh: Chức danh này là vị trí cao nhất trong quá trình phát triển nghề nghiệp của nhân viên kinh doanh. Tuy nhiên, vị trí này thường chỉ dành cho các doanh nghiệp và tập đoàn lớn hơn. Để trở thành giám đốc kinh doanh đòi hỏi bạn phải có trên 10 năm kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ phải cao, yêu cầu về kinh nghiệm và các kỹ năng khác rất cao.

  • Lợi ích của việc xây dựng con đường sự nghiệp

Đối với nhân viên, có một lộ trình thăng tiến có thể giúp bạn hiểu những gì bạn đang hướng tới hàng ngày, tạo ra giá trị cho công ty và bản thân. Vì vậy, lộ trình thăng tiến sẽ là bàn đạp tốt nhất, hoàn hảo nhất để bạn xem xét và cải thiện thành tích của mình.

Đối với doanh nghiệp, việc thiết kế và xây dựng lộ trình thăng tiến sẽ giúp thu hút và chiêu mộ được nhiều nhân tài cho doanh nghiệp. Bất kỳ ứng viên nào cũng sẽ có cái nhìn tích cực về công ty khi được công ty quan tâm, lập kế hoạch và cam kết trong tương lai đối với nhân viên. Không chỉ vậy, nó còn giúp giảm bớt sự luân chuyển của nhân viên trong công ty. So với những chức năng không có con đường sự nghiệp, không khó để nhân viên tìm kiếm một môi trường mới.

Như vậy qua bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách xây dựng lộ trình thăng tiến của nhân viên kinh doanh. Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu và đánh giá xem mình có phù hợp với nhân viên kinh doanh không và giúp bạn lên kế hoạch cho tương lai sau này.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *