Người thiết kế nội thất gọi là gì? Mức lương lý tưởng của ngành thiết kế nội thất


Người thiết kế nội thất gọi là gì? Sự phát triển không ngừng của nhịp sống hiện đại, kéo theo nhu cầu ăn ở và trải nghiệm sống cũng không ngừng nâng cao. Một trong số những công việc được xem là hậu thuẫn, để thúc đẩy sự hưởng thụ cuộc sống của con người hiện nay, đó chính là công việc thiết kế nội thất. 

Ngành nghề này đang được săn đón nồng nhiệt trong những năm gần đây tại thị trường Việt Nam. Điều đó chứng tỏ rằng, người Việt chúng ta đang ngày càng nâng cao mức sống và chú trọng nhiều hơn đến việc trang trí nội thất cho không gian sống, thể hiện được đẳng cấp của họ. Vì vậy, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để giúp những nhà thiết kế nội thất tìm kiếm môi trường phát triển phù hợp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem người thiết kế nội thất gọi là gì bạn nhé! 

Người thiết kế nội thất được gọi là gì? 

Nhân viên thiết kế nội thất là người đảm nhận vị trí công việc vô cùng quan trọng trong quy trình xây dựng nhà ở, chung cư hay biệt thự. Họ sẽ dựa trên những thông tin liên quan đến các mục tiêu, ngân sách,… để triển khai những ý tưởng trang trí phù hợp với từng kiểu không gian, làm sao để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng. Do đó, người thiết kế nội thất còn được gọi là “người kiến tạo nên không gian sống”. 

Người thiết kế nội thất khác gì với kiến trúc sư?

Không giống với kỹ sư xây dựng hay kiến trúc sư, sẽ tập trung chủ yếu vào các vật liệu và tổng quan bản vẽ xây dựng. Nhà thiết kế nội thất thường quan tâm đến những công việc thiết kế nghiêng về chức năng không gian, làm sao để những vật dụng trong nhà phát huy được công dụng tốt nhất. 

Bên cạnh đó, nhà thiết kế nội thất cũng sẽ bố trí, sắp xếp những đồ vật phù hợp với bối cảnh không gian từng căn phòng khác nhau. Mục tiêu của nhà thiết kế nội thất là làm thế nào để căn nhà trở nên đẹp mắt, sang trọng, hiện đại và giàu tính nghệ thuật nhất nhưng vẫn đảm bảo được sự ấm cúng và gần gũi, tiện ích cho người dùng. 

Chính vì vậy, để có thể trở thành một nhà thiết kế nội thất, bạn cần phải có năng khiếu thẩm mỹ và học cách phối hợp màu sắc cũng như trang trí những vật dụng trong ngôi nhà trở nên hài hòa hơn. Bên cạnh đó, một nhà thiết kế nội thất giỏi cũng cần phải không ngừng học hỏi, quan sát để tích lũy cho bản thân những xu hướng thiết kế mới, hiện đại và linh hoạt hơn trong mọi hoàn cảnh. 

Công việc của người thiết kế nội thất gọi là gì? 

Mô tả công việc của một nhân viên thiết kế nội thất cần phải làm, bao gồm: 

Tìm kiếm đơn vị nhà thầu đầu tư cho dự án mới 

Xác định mong muốn của khách hàng và lên kế hoạch thực hiện những dự án cụ thể

Chuẩn bị những bản vẽ chuyên dụng trên phần mềm để khách hàng đánh giá và cho phản hồi

Chọn lọc thông tin và phân bổ những mốc thời gian cụ thể để hoàn thiện dự án đúng thời hạn

Đặt hàng nguyên vật liệu thi công và tiến hành giám sát để lắp đặt theo đúng tiến độ và tiêu chuẩn bản vẽ thiết kế

Trình bày ý tưởng và đưa ra những gợi ý để khách hàng lựa chọn, thuyết phục khách hàng đồng ý với những ý tưởng thiết kế mới

Những kỹ năng quan trọng giúp bạn trở thành người thiết kế nội thất giỏi? 

Có năng khiếu về nghệ thuật 

Về công việc thiết kế nội thất, có sự kết hợp giữa yếu tố mỹ thuật và yếu tố khoa học kỹ thuật. Vì vậy, muốn trở thành một nhân viên thiết kế nội thất xuất sắc, bạn càng phải học hỏi và tìm hiểu những xu hướng nghệ thuật để vận dụng nó vào công việc tốt nhất. 

Bên cạnh đó, để thiết kế không gian ngôi nhà đẹp và trở nên ấn tượng hơn thì nhà thiết kế nội thất cũng phải am hiểu về kỹ thuật không gian, bố cục sắp xếp những đồ vật và kích thước nhất định để có sự điều chỉnh phù hợp với mỗi ngôi nhà. 

Khả năng tìm tòi, sáng tạo tốt và luôn cập nhật những xu hướng mới 

Khách hàng ngày càng có những nhu cầu cao hơn về không gian sống, vì thế người đảm nhận vai trò thiết kế nội thất cũng phải luôn ra sức tìm hiểu và vận dụng những kiến thức mới hơn, hiện đại hơn vào quá trình thiết kế. Để làm tốt việc này, bạn cần phải có sự trau dồi khả năng sáng tạo nhiều hơn để bắt kịp những xu hướng thiết kế mới nhất. 

Kỹ năng tính toán và sử dụng công nghệ tốt 

Trong quá trình thực hiện dự án, người thiết kế phải liên tục sử dụng những số liệu để ứng dụng vào việc đo đạc, tính toán số lượng vật liệu để đưa ra mức dự trù kinh phí phù hợp. Vì vậy, để đảm nhận công việc này thì người thiết kế phải có sự nhạy bén trong việc tính toán để đảm bảo mọi chi phí hoạch định ban đầu được diễn ra đúng với mức ngân sách cho phép. 

Song song đó, nhà thiết kế nội thất cũng phải có cho mình những kỹ năng liên quan đến việc sử dụng những phần mềm công nghệ chuyên dụng. Đây sẽ là những công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà thiết kế trong quá trình làm việc, để đạt được hiệu quả công việc như mong đợi. 

Mức lương lý tưởng của công việc thiết kế nội thất hiện nay? 

Ngành thiết kế nội thất hiện nay đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Bởi vì, đây không chỉ là một ngành hot mà nó còn là công việc có thể kiếm được mức thu nhập ổn định với mức lương khá lý tưởng.

 Trong đó, mức lương cơ bản nhất của nhân viên thiết kế nội thất thời gian nhận việc ban đầu chưa có kinh nghiệm sẽ dao động từ 7 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, trong tương lai cơ hội thăng tiến công việc nhiều hơn, mức lương của nhân viên thiết kế nội thất dao động từ 8 đến 14 triệu đồng mỗi tháng. Mức lương cao cấp hơn có thể lên đến vài chục triệu mỗi tháng là chuyện hoàn toàn bình thường. 

Hy vọng từ những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn đã có thể giúp bản thân có thêm những kiến thức hữu ích tích lũy cho chặng đường phát triển nghề nghiệp ở tương lai. Mong rằng bài viết này, cũng đã giải thích cho bạn biết được người thiết kế nội thất là gì? Chúc bạn sẽ sớm thành công trên hành trình trở thành người thiết kế nội thất thời gian gần nhất. 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *