Nhân viên R&D là gì? Tìm hiểu tất tần tật về công việc nhân viên R&D hiện nay


Nhân viên R&D là gì? Nhiều người thắc mắc vì sao nhiều doanh nghiệp hiện nay lại tuyển dụng vị trí nhân viên R&D thường xuyên đến như vậy? Liệu có phải đây là một công việc khó để đồng hành lâu dài cùng thời gian hay không? Trên thực tế không có công việc nào là dễ dàng thực hiện, chính vì vậy để có thể đảm nhận tốt vai trò công việc nhân viên R&D lâu dài, bạn phải chuẩn bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất.

Đặc biệt là đối với những sinh viên mới ra trường muốn trở thành nhân viên R&D, thì càng phải có sự chuẩn bị tốt hơn. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp đến cho bạn khái niệm nhân viên R&D là gì? Cùng những tính chất công việc đặc thù của ngành nghề này hiện nay. 

Tìm hiểu nhân viên R&D là gì?

R&D là từ được viết tắt của từ Research & Development, nó có nghĩa là nghiên cứu và phát triển. Nhân viên đảm nhận chức vụ R&D sẽ phụ trách đưa ra những kế hoạch để một công ty hay đơn vị bất kỳ vạch ra những định hướng phát triển về sản phẩm và dịch vụ cụ thể đến khách hàng mục tiêu, nhằm thu về nguồn doanh thu chủ yếu.

Nhiều người có sự nhầm lẫn giữa nhân viên R&D, là nhân viên làm việc trong những công ty dược hiện nay trên thị trường, vì tên gọi R&D giống như tên gọi của một hãng dược. Tuy nhiên, đối với những công ty chuyên về sản xuất hàng tiêu dùng, phần lớn họ đều rất chú trọng đến việc phát triển bộ phận này để hỗ trợ công ty.

Trên thực tế, có rất nhiều những công ty lớn tại nước ngoài vẫn đang miệt mài tìm kiếm nhân tài cho bộ phận R&D. Vì đây là một trong những bộ phận rất quan trọng thúc đẩy quá trình bán hàng, sản xuất hàng hóa ra thị trường và mang về nguồn doanh thu để tăng lợi nhuận cho công ty mỗi tháng.

Mô tả công việc nhân viên R&D là gì? 

Lên kế hoạch cho những mục tiêu công việc cụ thể trong mỗi giai đoạn

Thực hiện nghiên cứu chiến lược phân phối sản phẩm và bán hàng ra thị trường

Phát triển những dòng sản phẩm mới, đảm bảo quy trình vận hành tuân thủ đúng những chính sách và hướng dẫn an toàn của pháp luật

Chịu trách nhiệm phối hợp với những bộ phận khác hoàn tất quy trình sản xuất sản phẩm tung ra thị trường. 

Đề xuất những cải tiến mới giúp sản phẩm hoàn thiện hơn và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của khách hàng

Phối hợp cùng những phòng ban khác nhau, hỗ trợ công việc một cách tốt nhất

Trở thành nhân viên R&D có khó hay không?

Nhân viên R&D là công việc có sự cạnh tranh về mặt nhân sự và đòi hỏi nhân viên phải chịu được áp lực công việc cao hơn. Chính vì thế, nếu bạn có ý định trở thành một nhân viên R&D chuyên nghiệp trong thời gian tới. Chúng tôi khuyên bạn nên có sự chuẩn bị kỹ càng về chuyên môn. Ví dụ như, bạn muốn ứng tuyển vị trí nhân viên R&D cho một công ty chuyên về sản xuất thuốc, mỹ phẩm,… 

Yêu cầu bắt buộc là bạn phải có sự am hiểu về công việc này và có thêm kiến thức chuyên môn về những sản phẩm chủ lực của công ty. Đặc biệt hơn, bạn cũng phải trang bị thêm cho bản thân những kiến thức về công nghệ thông tin, khoa học máy tính và những lĩnh vực liên quan khác. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để ứng tuyển thành công vị trí nhân viên R&D là bạn phải có kinh nghiệm ít nhiều về lĩnh vực này, để thuận lợi hỗ trợ công việc tốt hơn. 

Mức lương của nhân viên R&D có cao hay không?

Về mức lương công việc của nhân viên R&D mà nói, nó không hoàn toàn quá cao cũng như quá thấp so với mức lương của thị trường. Nhìn chung, mức lương trung bình của nhân viên R&D, dao động từ 6 đến 15 triệu mỗi tháng.

Thế nhưng, trên thực tế thì mức lương của nhân viên R&D làm việc trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông, hàng gia dụng thì có thể lên đến 25 đến 30 triệu đồng/tháng. Tùy vào tính chất công việc và quy mô hoạt động của công ty mà mức lương này có thể tăng cao hơn hoặc giảm xuống thấp hơn. 

Tóm lại, công việc của nhân viên R&D là gì? Chúng tôi đã trình bày cụ thể trong bài viết này. Cho nên, nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về công việc của nhân viên R&D hiện nay, hãy để lại những bình luận để chúng tôi có thể giải thích chi tiết hơn về công việc này với những khía cạnh thực tế hơn. 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *