Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì? Những kỹ năng cần có của chuyên viên quan hệ khách hàng 


Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì? Công việc chuyên viên quan hệ khách hàng đang được nhiều người quan tâm và tìm hiểu nhiều hơn trong những năm gần đây. Nếu như bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí công việc này, thì bài viết này sẽ giúp cho bạn có thêm những góc nhìn đa dạng hơn về vị trí ứng tuyển chuyên viên quan hệ khách hàng. 

Tuy nhiên, để trả lời cho câu hỏi chuyên viên quan hệ khách hàng là gì? Chúng ta cần phải tìm hiểu xem tính chất của công việc chuyên viên quan hệ khách hàng là gì? Liệu đây có phải là một công việc dễ dàng như nhiều người đã suy nghĩ hay không bạn nhé! 

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì?

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, là một vị trí cực kỳ quan trọng đối với các ngân hàng. Theo đó chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, được hiểu sẽ là người trực tiếp liên hệ để tư vấn với khách hàng, theo dõi những hoạt động dịch vụ của ngân hàng. Đó có thể là những khoản vay nợ, những loại thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng và hình thức gửi tiết kiệm,…

Bên cạnh đó, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cũng là người chịu trách nhiệm kiểm tra hồ sơ của khách hàng và tiến hành liên hệ tư vấn, để khách hàng hiểu rõ hơn về một vấn đề cụ thể nào đó trong quá trình giao dịch. 

Trong nền kinh tế hiện nay, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân đóng một vai trò rất lớn trong việc duy trì hiệu quả hoạt động ổn định của ngân hàng. Họ sẽ là những người đại diện cho ngân hàng để tiếp xúc với khách hàng đầu tiên. Cho nên, họ cần phải là người có đầy đủ kinh nghiệm và kiến thức để giúp cho ngân hàng xử lý những tình huống giao dịch phức tạp nhất. Chính vì lý do này, mà vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, luôn được nhiều ngân hàng tuyển dụng khắt khe hơn so với những vị trí khác. 

Mô tả những công việc của một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì? 

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là người sẽ thực hiện nhiều nghiệp vụ khác nhau. Theo đó, họ phải đảm bảo hoàn thành những công việc cụ thể như sau: 

Tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu sử dụng những dịch vụ và sản phẩm liên quan đến ngân hàng hoặc những loại hình dịch vụ được ngân hàng cung cấp trong thời điểm hiện tại. 

Trực tiếp thực hiện hoạt động tư vấn và tiếp xúc với khách hàng để tư vấn cho họ những sản phẩm và các dịch vụ hiện có của ngân hàng. Thông qua đó, chuẩn bị những thủ tục hồ sơ cần thiết theo quy định của ngân hàng dựa theo nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi khách hàng. 

Tiến hành thẩm định hồ sơ cá nhân của khách hàng vay vốn để đảm bảo cho họ những quyền lợi thỏa đáng nhất. 

Làm báo cáo thẩm định hồ sơ dựa theo quy trình làm việc, xét duyệt những khoản đủ điều kiện và không đủ điều kiện cho vay. 

Theo dõi và tiến hành lập hồ sơ giải ngân theo đúng quy định của pháp luật khi ngân hàng đưa ra yêu cầu giải ngân.

Thu hồi nợ trước kỳ hạn và chuyển nhóm nợ xấu, thúc giục khách hàng trả nợ và khởi kiện những trường hợp khoản vay phát sinh khó đòi, hoặc nợ xấu,…

Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cần có những kỹ năng gì?

Là một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân bạn phải có đầy đủ những kỹ năng như sau: 

Tính trung thực trong công việc: Nếu chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân làm việc không đủ trung thực, không minh bạch trong toàn bộ quá trình làm việc dễ dẫn đến những hệ lụy vô cùng nguy hiểm cho khách hàng và bản thân đồng nghiệp khác. 

Có tư duy tốt, nhạy bén linh hoạt để xử lý mọi tình huống một cách tốt nhất. Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân luôn phải biết cách nắm bắt thời điểm và tìm kiếm nhiều khách hàng hơn. Đồng thời, họ cũng phải học cách phục vụ khách hàng, làm thế nào để khách hàng có thể hài lòng hơn về hiệu quả dịch vụ. 

Ngoài những kỹ năng quan trọng trên, thì một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cũng cần có sự hiểu biết về tín dụng và những kiến thức liên quan đến kinh tế, thị trường, xã hội, nhân học,…Quan trọng hơn hết, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cần phải có năng lực phân tích và có sự chính kiến trong công việc rõ ràng hơn, nâng cao sự quyết đoán của bản thân và đưa ra những cách ứng xử phù hợp với mọi tình huống. 

Thông qua bài viết này, chúng tôi cơ bản đã trình bày cho bạn những vấn đề liên quan đến câu hỏi chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì? Mong rằng, sau khi đọc qua bài viết, bạn không chỉ hiểu hơn về tính chất công việc này mà còn đưa ra cho mình những sự lựa chọn phù hợp để phát triển công việc lâu dài bạn nhé! 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *